Chào mừng quý khách ghé thăm website của Hoàng Nguyên Education & Service
Hotline : 0971.336.059
Tin tức sự kiện

CUỘC THI ROBOTACON CẤP TỈNH BR-VT LẦN 1 NĂM 2018

LUẬT THI ĐẤU ROBOTACON 2018

I./ Thông tin chung

Để chuẩn bị triển khai kế hoạch năm 2018 – 2019, tăng cường tính ứng dụng trong học tập các môn khoa học tự nhiên, tạo cơ hội giao lưu và thi đấu cho các học sinh tham gia học tự chọn ngoại khóa môn học Robotics và tuyển chọn đội tuyển đại diện học sinh tỉnh BR-VT tham dự cuộc thi Robotics dành cho tuổi thanh thiếu niên Quốc tế (International Youth Robotics Competition – IYRC) được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 08/2018 (học sinh đạt giải I, II, III có cơ hội được xem xét tuyển chọn tham dự thi đấu quốc tế), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Hoàng Nguyên tiến hành tổ chức cuộc thi “Tài năng Robotacon tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” lần 1 năm 2018 cho học sinh các cấp Tiểu học- THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

 

1./ Tiêu chí lựa chọn học sinh tham gia:

- Nhanh nhẹn, khả năng tư duy (đưa ra vấn đề và giải quyết vấn đề tốt), mạnh dạn tự tin trước đám đông; xử lý tình huống...

- Khả năng thuyết trình tiếng anh lưu loát (bảng sáng tạo ngoài yêu cầu về khả năng tư duy logic còn cần phải thuyết trình bằng 2 ngôn ngữ (tiếng Anh và tiếng Việt).

 

2./ Thời gian tổ chức: Từ 7h30 – 12h00, Ngày 22/04/2018

3./ Địa điểm tổ chức: Nhà Thi đấu Vietsopetro (số 39 Nguyễn Tri Phương, Phường 7, Tp.VT)

4./ Điều lệ tham dự:  Thí sinh tự trang bị: Robot, pin, bút, máy tính

 

II./ Quy định chung

  • Thí sinh tham gia hợp lệ phải có độ tuổi từ 6 tuổi trở lên (sinh từ 1/1/2012)
  • Thí sinh tham dự phải tuân theo mọi quy định, thể lệ đề ra của cuộc thi và bất cứ quyết định nào được đưa ra bởi Ban Tổ Chức (BTC).
  • BTC có quyền từ chối hay loại bất cứ thí sinh nào vi phạm điều kiện và thể lệ của cuộc thi.
  • Sau khi quyết định của BTC và BGK được đưa ra, mọi thắc mắc hay khiếu nại sau quyết định sẽ không được giải quyết.
  • Cuộc thi dành cho tất cả các thí sinh thuộc mọi quốc tịch đang cư trú hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian dự thi.
  • Các giải thưởng sẽ được trao trong ngày diễn ra cuộc thi.

III./ Quy định chung trong thi đấu

  • Tùy theo mỗi bảng thi, các đội thi lựa chọn bộ công cụ thi đấu phù hợp.
  • Không sử dụng các thiết bị khác ngoài các dụng cụ trong bộ sản phẩm lắp ráp robot, như: ổ bi, keo, đinh vít, …
  • Thí sinh tự chuẩn bị máy tính xách tay đã được cài đặt phần mềm lập trình để tránh mất thời gian khi thi đấu. Lưu ý, phần mềm lập trình được hỗ trợ tốt nhất với hệ điều hành Window 7.
  • Pin: Thí sinh có thể tự chuẩn bị. Sử dụng pin AA cho Robot và cho điều khiển từ xa. Có thể dùng pin thường hoặc pin sạc, nên dùng pin mới hoặc pin đã sạc đầy. Lưu ý: Nếu thí sinh không tự chuẩn bị pin thì BTC sẽ hỗ trợ pin, tuy nhiên trong quá trình thi nếu xảy ra bất kỳ sự cố nào liên quan đến pin BTC sẽ không chịu trách nhiệm.
  • Trong quá trình Robot thực hiện nhiệm vụ, các thí sinh không được phép dùng tay, các kỹ thuật liên lạc vô tuyến, thiết bị điều khiển từ xa và các hệ thống điều khiển hữu tuyến khác chạm vào, tác động lên Robot.
  • Các huấn luyện viên không được phép vào khu vực thi đấu để đưa ra các chỉ thị hay hướng dẫn trong suốt cuộc thi.
  • Không được mang vào khu vực thi các tài liệu hướng dẫn như chữ viết, tranh ảnh hay các phương tiện kỹ thuật số.
  • Các đội thi tập trung tại các khu vực theo sự hướng dẫn của BTC, trong suốt quá trình thi các đội thi thực hiện nghiêm túc các hiệu lệnh của Ban Trọng Tài.
  • Các đội thi tuân thủ các qui định trong phần luật thi đấu.

IV./ Những điều nên làm

  • Hãy có sự chuẩn bị tốt về pin, đồ sạc pin, laptop. BTC sẽ không cung cấp bất cứ thiết bị sạc pin & phụ kiện hỗ trợ nào.
  • Hãy thật sáng tạo dựa vào chủ đề được Ban tổ chức đưa ra.
  • Hãy ngủ sớm vào buổi tối hôm trước để có được sự tỉnh táo trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

V./ Luật thi đấu

1./ Bảng A1: Robot đá bóng

a./ Thời gian dành cho một trận đấu: mỗi trận đấu kéo dài 3 phút.

b./ Cách thức chế tạo mô hình: mô hình được lắp ráp sẵn.

c./ Bắt đầu thi đấu:

+ Tiếng còi là tín hiệu để bắt đầu trận đấu.

+ Thí sinh phải giữ khoảng cách với sân thi đấu, không được đụng vào sân thi đấu.

d./ Những nhiệm vụ trong lúc thi đấu:

+ Tất cả các trận đấu sẽ được thực hiện theo thể thức “đấu loại trực tiếp”.

+ Tất cả đội sẽ được BTC phân chia ngẫu nhiên theo cặp đối kháng.

+ Mỗi đội bao gồm 2 thí sinh và mỗi thí sinh tự điều khiển robot của riêng mình để làm nhiệm vụ. Không có thủ môn.

+ Trong suốt trận đấu, thí sinh kiểm soát robot của mình và giữ khoảng cách với sân thi đấu, và không chạm vào hoặc làm hỏng sân thi đấu.

+ Đội chơi nên phân chia các vai trò trước trận đấu và cung cấp thông tin này cho trọng tài. Vai trò không thể thay đổi trong khi thi đấu, nhưng có thể được thay đổi giữa các hiệp đấu.

+ Một robot không được phép giữ bóng hơn 5 giây. Thí sinh bị phạt thẻ vàng nếu giữ bóng hơn 5 giây.

+ Khi robot bị lấy ra khỏi sân thi đấu, nó chỉ có thể quay lại thi đấu khi được sự chấp thuận của trọng tài.

+ Các robot có thể thể triển khai bất kỳ chiến thuật hoặc thao tác nào, miễn là không vi phạm luật.

+ Tiền đạo và hậu vệ chỉ có thể nằm trong vùng cấm tối đa 10 giây. Thí sinh bị phạt thẻ vàng nếu tiền đạo hoặc hậu vệ ở trong vùng cấm địa hơn 10s.

+ Robot phạm lỗi sẽ bị một thẻ vàng. Khi bị 2 thẻ vàng, Robot sẽ phải ra khỏi sân và chờ trong 1 phút trước khi nó có thể trở lại trận đấu.

+ Khi trận đấu hòa thì sẽ có thêm 1 phút bù giờ.

+ Đá penaty, bóng sẽ được đặt vào một điểm nhất định (điểm trắng). Robot thực hiện sẽ bắt đầu di chuyển sau những điểm trắng để đá bóng và không đẩy bóng vượt quá vạch trắng.

+ Tất cả các robot sẽ được đưa cho trọng tài trước khi trận đấu bắt đầu, không thể dùng chung cùng một robot với những thí sinh khác.

+ Những mảnh ghép hoặc vật dụng của robot mà bị vỡ hoặc rơi ra ngoài thì thí sinh không thể gắn nó trở lại vào robot của mình trong suốt trận đấu.

+ Bất kể lúc nào nghe trọng tài thổi còi thì thí sinh phải dừng robot lại.

+ Trong trận đấu, nếu cả hậu vệ và tiền đạo đều vào khu vực của đối phương, thì ghi bàn không được công nhận.

e./ Quyết định người thắng cuộc:

+ Trong vòng 3 phút, đội có nhiều bàn thắng hơn sẽ là người chiến thắng.

+ Trận đấu chính thức không tính điểm và người chiến thắng của trò chơi sẽ tiến hành vòng tiếp theo.

+ Thời gian của hiệp phụ là 1 phút.

+ Trong trường hợp hòa khi hiệp phụ kết thúc, sẽ quyết định trận đấu bằng loạt đá penaty, mỗi đội được đá 3 lần.

+ Sau khi đá penaty mà trường hợp cả hai đội vẫn hòa nhau, sẽ tiến hành lượt sút tử thần. Đội nào đá không vào đầu tiên sẽ bị thua.

f./ Tước quyền thi đấu: đội thi đấu sẽ bị loại nếu như vi phạm những điều sau đây:

+ Tự ý chạm tay vào robot khi trận đấu đang diễn ra.

+ Kích thước của robot vượt quá so với qui định.

 

2./ Bảng A2: Robot Sumo không lập trình

  • Thí sinh không được phép đem thêm thiết bị điều khiển. Chỉ được nhận tay cầm điều khiển từ trọng tài khi bắt đầu thi đấu.
  • Cả hai robot đều phải vượt qua phần nửa sân của đối thủ và tấn công robot đối phương ngay khi trận đấu bắt đầu. Robot  có thể triển khai bất kỳ chiến thuật, miễn là không vi phạm lỗi.
  • Nếu robot rơi khỏi đường chạy trước khi đến vòng tròn màu đen, thí sinh sẽ thua trong hiệp đấu đó.
  • Trong vòng 1 phút, robot đẩy robot đối phương ra khỏi sân thi đấu (vòng tròn màu đen) trước tiên được coi là thắng. Trận đấu bắt đầu lại khi cả hai robot đều rơi khỏi sân thi đấu.
  • Nếu phần thân của robot nằm ngoài sân thi đấu (vòng màu đen) hơn một nửa hoặc không thể trở lại sân thi đấu được coi là thua.
  • Các bộ phận bị rơi vỡ ra khỏi robot không được gắn lại vào robot trong quá trình thi đấu.

a./ Mỗi trận đấu được chia thành 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài trong 1 phút, nếu:

+ Hòa: Khi cả hai robot vẫn có thể di chuyển và ở trong sân thi đấu) cả hai đều ghi được 1 điểm.

+ Thắng: Đẩy đối thủ khỏi sân thi đấu hoặc đối thủ không thể di chuyển trở lại sân thi đấu) người chiến thắng ghi được 2 điểm.

+ Thua: Một nửa phần thân robot bị đối thủ đẩy ra ngoài đường chạy hoặc robot không thể di chuyển trở lại sân thi đấu) người thua được nhận 0 điểm. Bị xử thua khi phạm lỗi quá 2 lần trong một trận đấu.

+ Chung kết: Sau 3 vòng đấu, nếu các thí sinh bằng điểm nhau, hai robot sẽ được đặt trong thế lưng đối lưng và thi thêm một hiệp đấu để chọn người chiến thắng.

  • Robot phải được đặt phía sau vạch xuất phát trên đường chạy trước khi trận đấu bắt đầu.
  • Các robot không được di chuyển cho đến khi còi báo hiệu được thổi.
  • Trong khi trận đấu đang diễn ra, bất cứ lúc nào có tiếng cò trọng tài, thí sinh phải dừng robot.

b./ Phạm lỗi khi:

+ Không cố gắng tấn công robot đối phương ngay khi trận đấu bắt đầu.

+ Chạm tay vào robot trong khi trận đấu đang diễn a.

+ Robot đứng yên quá 5s.

+ Không vào được sân thi đấu (vòng tròn màu đen) trong 10 giây sau khi bắt đầu.

 

3./ Bảng B1: Lập trình cơ bản

  • Thời gian tối đa của mỗi trận đấu là 7 phút
  • Chạm và làm ngã chướng ngại vật bị trừ điểm theo quy định.
  • Thí sinh không được mang điều khiển từ xa (Remote control) vào phòng thi, vi phạm xem như bị loại, đến lượt thi, thí sinh nhận điều khiển từ xa từ ban trọng tài.
  • Thí sinh không được chạm tay vào Robot trừ khi được sự cho phép của trọng tài (lần 1 cảnh cáo và trừ điểm, lần 2 tước quyền thi đấu).
  • Trường hợp Robot bị hư hỏng, thí sinh sẽ yêu cầu trọng tài mang Robot ra khỏi sân thi đấu để sửa chữa (thời gian sửa’ chữa Robot tính vào thời gian thi đấu).
  • Thí sinh có 2 giờ để lắp ráp, lập trình robot và thử sân.
  • Phần 1 robot bám line (thời gian tối đa 2 phút).
  • Phần 2 điều khiển robot làm nhiệm vụ (thời gian tối đa 5 phút).
  • Phần thi kết thúc khi:
  • Một trong hai đội hoàn thành xong nhiệm vụ.
  • Hết thời gian quy định.
  • Thí sinh vi phạm luật thi đấu và nội quy.
  • Trường hợp khi 2 đội có số điểm bằng nhau thì sẽ thi đấu hiệp phụ (Đua trên đường line thẳng). Đội có thành tích thi đấu tốt hơn (hoàn thành phần thi phụ trong thời gian ngắn hơn sẽ giành chiến thắng)

 

4./ Bảng B2: Lập trình nâng cao

  • Mỗi trận đấu được quy định trong 3 phút.
  • Trong các trường hợp sau, trận đấu kết thúc có thể kết thúc trước 3 phút

i) Khi nhiệm vụ hoàn thành và robot dừng lại ở điểm END.

ii) Khi bị truất quyền thi đấu

iii) Khi trọng tài phán đoán rằng việc không thể tiếp tục trận đấu.

 a./ Lắp ráp robot

  • Lắp ráp và lập trình trước
  • Mỗi Thí sinh CHỈ được ba (3) lần chạy thử và chỉnh sửa robot của họ trước khi bắt đầu trận đấu chính thức.

 b./ Thi đấu

  • Tiếng còi là dấu hiệu bắt đầu trận đấu.
  • Thí sinh được phép bắt đầu (khởi động) cho robot bằng cách nhấn nút khởi động.
  • Sau khi khởi động , robot sẽ tự động di chuyển và không được phép đụng chạm vào robot, tương tác giữa robot và thí sinh (không được sử dụng điều khiển từ xa hoặc tương tự) cho đến khi robot hoàn thành nhiệm vụ.
  • Thí sinh tham gia thi đấu sẽ phải giữ khoảng cách với khu vực thi đấu mà không đụng hoặc làm gây gián đoạn khu vực thi đấu. Thí sinh chạm vào hoặc làm gián đoạn khu vực thi đấu sẽ bị loại khỏi trận đấu đó.

 c./ Nhiệm vụ

  • Khi trận đấu bắt đầu, mỗi robot sẽ hoàn thành các nhiệm vụ như sau
  • Bám theo đường line
  • Quyết định rẽ tại mỗi đường nối để hoàn thành nhiệm vụ.
  • Dập tắt tất cả các hỏa hoạn (khối hàng) bằng cách đẩy đổ khối hàng bằng cách sử dụng bất kỳ bộ phận nào của robot.
    • Tất cả các robot đều phải dừng lại ở ĐIỂM END để có được 10 điểm.
    • Thời gian sẽ bắt đầu khi trọng tài thổi còi tại điểm xuất phát START.
    • Tất cả robot sẽ được thu lại bởi các trọng tài trước khi cuộc thi bắt đầu, không được dùng chung robot với các thí sinh khác.
    • Thời gian sẽ dừng lại khi robot dừng tại điểm END và thời gian để hoàn thành tuyến đường sẽ được ghi lại.
    • Robot có thể triển khai bất kỳ chiến thuật miễn là nó không phạm lỗi.
    • Các bộ phận bị rơi hoặc vỡ ra khỏi robot không thể được gắn lại vào robot trong suốt trận đấu.

 d./ Quyết định người thắng

  • Mỗi robot sẽ thi đấu 2 lần. Thời gian tốt nhất từ 2 lần thi sẽ được coi là điểm số cuối cùng.
  • Đối với mỗi ngọn lửa (khối hàng màu vàng) dập tắt sẽ được tính 10 điểm và mỗi ngọn lửa xanh (khối hàng màu xanh) dập tắt sẽ được tính 20 điểm.

 e./ Thử lại robot

  • Trong trường hợp robot bị lỗi (dừng lại hoặc lạc hướng) trong lần thi đầu tiên trong trận đấu tại điểm START, có thể bắt đầu lại với sự cho phép của trọng tài.

 f./ Truất quyền thi đấu.

Một đội sẽ bị truất quyền thi đấu nếu vi phạm một trong những điểm sau trong trận đấu

  • Một thí sinh chạm vào robot mà không được sự chấp thuận của trọng tài.
  • Nếu Robot không thể di chuyển trong 5 giây sau khi có tiếng còi.
  • Có hơn 5 IR sensor được sử dụng.
  • Robot không tuân thủ các quy định về kích thước..
  • Một robot bị dừng lại hơn 10 giây.
  • Một robot bị di chuyển bên ngoài đường màu đen trong 10 giây.
  • Một robot di chuyển ra bên ngoài sân chơi.

 

5./ Bảng B3: Robot sumo tự động

  • Thời gian của một trận đấu: Mỗi trận đấu được quy định trong 3 phút.
  • Lắp ráp Robot: Được lắp ráp và lập trình trước.
  • Khởi động Robot: Hiệu lệnh còi để bắt đầu trận đấu.
  • Nhiệm vụ:

+ Tất cả các trận đấu sẽ được thực hiện theo thể thức “đấu loại trựctiếp”. + Tất cả thí sinh sẽ được BTC phân chia ngẫu nhiên theo cặp đối kháng.

+ Cả hai robot đều phảivượt qua phần nửa sân của đối thủ và tấn công robot  đối phương ngay khi trận đấu bắt đầu. Robot có thể triển khai bất kỳ chiến thuật hoặc cách nào, miễn là không vi phạm lỗi.

+ Trong vòng 60 giây, robot nào đẩy robot đối phương ra khỏi sân thi đấu đầu tiên được coi là thắng. Hiệp đấu bắt đầu lại khi cả hai robot đều rơi khỏi sân thi đấu.

+ Nếu phần thân của robot nằm ngoài sân thi đấu (vòng màu đen) hơn một nửa hoặc không thể trở lại sân thi đấu được coi là thua.

+ Robot phải được đặt phía sau vạch xuất phát trên đường băng trước khi trận đấu bắt đầu.

+ Robot không được di chuyển cho đến khi còi báo hiệu đã được thổi.

+ Các bộ phận bị rơi hoặc vỡ ra khỏi robot không thể được gắn lại trong suốt trận đấu.

a./ Quyết định người chiến thắng:

Mỗi trận đấu được chia thành 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài trong 1 phút, nếu:

+ Hòa: Khi cả hai robot vẫn có thể di chuyển và ở trong sân thi đấu) cả hai đều ghi được 1 điểm.

+ Thắng: Đẩyđối thủ khỏi sân thi đấu hoặc đối thủ khôngthể di chuyển trở lại sân thi đấu) người chiến thắng ghi được 2 điểm.

Thua: Một nửa phần thân robot bị đối thủ đẩy ra ngoài đường chạy hoặc robot không thể di chuyển trở lại sân thi đấu) người thua được nhận 0 điểm. Bị xử thua nếu bị truất quyền thi đấu.

+  Chung kết: Sau 3 vòng đấu, nếu các thí sinh bằng điểm nhau, hai robot sẽ được đặt trong thế lưng đối lưng và thi thêm một hiệp đấu để chọn người chiến thắng.

b./ Truất quyền thi đấu:

Thí sinh sẽ bị truất quyền thi đấu nếu  vi phạm một trong những điều dưới đây trong trận đấu:

  • Robot không tuân thủ các quy định về kích thước.
  • Không cố gắng tấn công robot đối phương ngay khi trận đấu bắt đầu.
  • Chạm tay vào robot trong khi trận đấu đang diễn ra.
  • Robot đứng yên quá 5 giây.
  • Không vào được sân thi đấu (vòng tròn màu đen) trong 10 giây sau khi bắt đầu.

 

6./ Bảng C1 – Sáng tạo (cấp 1)

  • Đối tượng: 6 ~ 12 tuổi ( Sinh từ 1/1/2006 – 31/12/2012)
  • Đội thi: 3 – 5 học sinh/ 1 đội
  • Hình thức thi: Sáng tạo theo chủ đề. Thuyết trình và đánh giá bởi ban giam khảo
  • Công cụ thi đấu: Học sinh chuẩn bị robot trước. Những dòng sản phẩm MRT.

a./ Thời gian trận đấu

  • Mỗi đội có 3 phút để trình bày giới thiệu về robot của mình tới trọng tài trên sân khấu. Khuyến khích thí sinh trình bày bằng Tiếng Anh (yêu cầu khi trình bày bằng Tiếng Anh phải có bản dịch đính kèm), trình bày bằng Tiếng Anh được ưu tiên cộng 5 điểm vào mục Kĩ năng thuyết trình.

b./ Chủ đề: Robot phục vụ/ Hê thống robot phục vụ

Nhiệm vụ của năm nay là chế tao ra một robot mà có thể tăng tính BỀN VỮNG VÀ KẾT NỐI cho khu vực, vùng miền mà các em đang sinh sống theo một trong những mục tiêu sau.

1) Kết nối cộng đồng (giao thông, internet, v.v....)

2) Các vấn đề về môi trường (lũ lụt, thời tiết, dịch bệnh ... )

3) Nâng cao chất lượng cuộc sống (hệ thống nhà ở, tiện ích công cộng...)

4) Sản xuất năng lượng sạch

c./ Cẩm nang về robot

Thí sinh phải làm một cẩm nang về robot (bằng giấy khổ A4) và các tài liệu liên quan như áp phích, hình ảnh cho trọng tài trước khi trình bày. Khuyến khích thí sinh thực hiện bằng Tiếng Anh (yêu cầu có phụ lục bằng Tiếng Việt). Ưu tiên cộng 2 điểm cho thí sinh thực hiện cẩm nang robot bằng Tiếng Anh vào mục Chỉ dẫn sử dụng.Cẩm nang nên bao gồm

1) Tên Robot

2) Thành viên nhóm và phân bổ nhiệm vụ

3) Giới thiệu dự án

4) Đặc điểm của robot

5) Chức năng của robot

7./ Bảng C2 – Sáng tạo (cấp 2)

  • Đối tượng: Từ 12 – 15 tuổi (sinh từ ngày 1/1/2003 – 31/12/2006).
  • Đội thi: Đội, 3 – 5 thí sinh/ 1 đội và 1 robot/ đội.
  • Hình thức thi: Tạo ra robot theo chủ đề cho trước. Thuyết trình và đánh giá bởi ban giám khảo.
  • Công cụ thi đấu: Học sinh chuẩn bị robot trước. Những dòng sản phẩm MRT.

 a./ Những hạn chế về thiết kế robot

  • Thí sinh sử dụng các vật dụng từ những bộ sản phẩm như Hunarobo/MRT3/MRT5. Không giới hạn về số lượng mảnh ghép, thí sinh được phép sử dụng chéo những vật dụng từ các bộ sản phẩm nêu trên. Có thể sử dụng một số vật phẩm ngoài các bộ sản phẩm trên (giấy, nilon, kính, nhựa tái chế, …) nhưng không vượt quá 10% tổng lượng chi tiết của mô hình. Thí sính không được phép sử dụng các thiết bị điện bên ngoài bộ sản phẩm quy định.
  • Robot không được gây hư hỏng sân đấu và các chướng ngại vật.
  • Robot không được phép sử dụng nguồn điện lớn hơn 9V DC (Điện áp một chiều). Nguồn VAC (Điện áp xoay chiều) hoàn toàn bị cấm vì lý do an toàn.
  • Robot không được gây ra bất kỳ nguy hiểm nào đến sân thi đấu cũng như những khu vực xung quanh.
  • Robot cần phải bảo vệ cảm biến để tránh bị nhiễu từ bên ngoài.
  • Thiết bị nhân tín hiệu (RC receiver) của robot sẽ cần được bảo vệ để tránh bị nhiễu từ bên ngoài.

b./Thời gian trận đấu

  • Thí sinh sẽ chuẩn bị trước robot.
  • Trong khi thi đấu, thí sinh có 2 giờ để chỉnh sửa robot.
  • Mỗi đội có 3 phút để trình bày giới thiệu về robot của mình tới trọng tài trên sân khấu. Khuyến khích thí sinh trình bày bằng Tiếng Anh (yêu cầu khi trình bày bằng Tiếng Anh phải có bản dịch đính kèm), trình bày bằng Tiếng Anh được ưu tiên cộng 5 điểm vào mục Kĩ năng thuyết trình.

c./ Chủ đề: Robot phục vụ/ Hê thống robot phục vụ

Nhiệm vụ của năm nay là chế tao ra một robot mà có thể tăng tính BỀN VỮNG VÀ KẾT NỐI cho khu vực, vùng miền mà các em đang sinh sống theo một trong những mục tiêu sau.

1) Kết nối cộng đồng (giao thông, internet, v.v....)

2) Các vấn đề về môi trường (lũ lụt, thời tiết, dịch bệnh ... )

3) Nâng cao chất lượng cuộc sống (hệ thống nhà ở, tiện ích công cộng...)

4) Sản xuất năng lượng sạch

CÁC TIN LIÊN QUAN

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ HOÀNG NGUYÊN

Trụ sở: Tầng trệt, căn 08 - Tòa nhà 15 tầng, số 147 đường Nguyễn Thái Học, Phường 7, Tp. Vũng Tàu

Điện thoại :  (02543) 523 779/ 563.678 - Zalo: 0339 682 568 (CS1) - 0339 681 568 (CS2)

Email: [email protected]

Văn phòng: Số 171 Ngô Đức Kế, Phường 7, Tp Vũng Tàu

Điện thoại: 02543 512 779 – fax: 02543 560 678 – 0937 673 799 (zalo)

Email: [email protected]

Facebook: https://www.facebook.com/daotaohoangnguyen

Facebook STEM : https://www.facebook.com/stemeducationvungtau/