Chào mừng quý khách ghé thăm website của Hoàng Nguyên Education & Service
Hotline : 0971.336.059
Tin tức sự kiện

BẢNG 4: Thiết kế sáng tạo- IYRC Việt Nam 2018

THỂ LỆ THI BẢNG SÁNG TẠO- IYRC VIỆT NAM 2019

Độ tuổi

 

7-12

Đội

Đội 2 - 5 thành viên và 1 giáo viên

Sản phẩm

Tất cả các dòng sản phẩm robot MRT

Nhiệm vụ

Sáng tạo robot thể hiện theo chủ đề nhất định.

Lắp ráp và lập trình

Lắp ráp và lập trình trước.

Thể thức thi đấu

Thuyết trình và đánh giá trực tuyến / tại chỗ.

 

1.0 Mục tiêu

                  Cung cấp một sân chơi cho thí sinh để thể hiện các kỹ năng về sáng tạo, cải tiến và lập trình. Các thí sinh được yêu cầu làm việc cùng nhau như một đội để thiết kế một robot dựa trên chủ đề nhất định. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng sẽ cần trình bày và thể hiện sự sáng tạo robot của đội mình để thuyết phục và gây ấn tượng cho ban giám khảo.

2.0 Quy định kích thước Robot

Không có giới hạn về kích thước và khối lượng của robot.

3.0 Quy định thiết kế Robot

3.1 Chỉ nhữngdòng sản phẩm về robot MRT mới được phép sử dụng để lắp ráp robot. Không giới hạn số lượng các mảnh ghép sử dụng để lắp ráp robot. Được sử dụng chéo những thành phần từ trong những dòng sản phẩm đã nêu trên với nhau.

3.2 Robot sẽ không được làm hỏng bất kỳ phần nào của sân thi đấu hoặc chướng ngại vật.

3.3 Robot có thể bao gồm LSM (động cơ servo Line Core M) hoặc các sản phẩm MRT (bao gồm tất cả các dòng sản phẩm MRT mới: MRT-Coconut, MRT-duino, Blacksmith, vv) và không giới hạn số cảm biến và động cơ được sử dụng.

3.4 Robot được phép di chuyển hoặc thực hiện chuyển động tự động HOẶC sử dụng điều khiển từ xa.

3.5 Robot có thể sử dụng và thêm các vật liệu khác như máy ảnh, cảm biến, giấy, vòng, kẹp giấy, đũa, cốc giấy và vật liệu in 3D, v.v.

3.6Nguồn điện VAC (dòng điện xoay chiều) bị nghiêm cấm tuyệt đối vì lý do an toàn.

3.7 Robot không được gây bất kỳ nguy hiểm nào cho sân thi đấu và khu vực xung quanh.

3.8Robot sẽ cần phải tự bảo vệ cảm biến của mình nếu cần thiết từ bất kỳ sự can thiệp bên ngoài nào.

3.9 Robot sẽ cần phải tự bảo vệ thiết bị thu tín hiệu tay cầm (RC receivers) của mình nếu cần thiết từ bất kỳ sự can thiệp bên ngoài nào

4.0 Luật thi đấu

4.1Thể thức thi đấu

4.1.1Các thí sinh sẽ lắp ráp một robot trước.

4.1.2Các thí sinh được dành 2 giờ để chuẩn bị robot của họ.

4.1.3Mỗi đội có thời gian trình bày là 3 phút để giới thiệu robot cho trọng tài trên sân khấu. Trình bày thực hiện bằng tiếng Anh.

4.1.4Robot có thể được đểtrong khu vực trưng bày. Các thành viên trong nhóm hoặc giáo viên phải quản lí robot và giải thích cho khán giả.

4.1.5Các thí sinh phải mang theo bản in quyển cẩm nang hướng dẫn sử dụng (để trình bày). Về yêu cầu về cẩm nang, vui lòng tham khảo điều 4.3.3.

4.2Chủ đề: Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN’s Sustainable Development Goals - SDGs)

5 lĩnh vực được lựa chọn trong số 17 lĩnh vực SDG do Liên hợp quốc đề xuất. Robot chỉ có thể dựa trên một trong các lĩnh vực sau:

  • Không nạn đói
  • Sức khỏe và hạnh phúc
  • Nước sạch và vệ sinh
  • Năng lượng sạch và giá hợp lí
  • Thành phố và cộng đồng bền vững

Khuyến khích các thí sinh nên nghiên cứu những lĩnh vực trên tại trang: https://www.un.org/sustainabledevelopment/sustainable-development-goals/

 4.3Cẩm nang về Robot

 Thí sinh phải làm một cẩm nang về robot và ngoài ra nếu các tài liệu liên quan như áp phích, hình ảnh (nếu có sẽ ảnh hưởng đến điểm số) cho trọng tài trước khi trình bày với ban giám khảo.

  • Yêu cầu về cẩm nang:
  1. Giấy A4
  2. Độ dài nội dung ít nhất 2 mặt giấy
  3. Hình ảnh nếu có
  • Cẩm nang hướng dẫn sử dụng (để trình bày) bao gồm:
  1. Tên Robot
  2. Mục đích
  3. Giới thiệu thành viên nhóm và phân công nhiệm vụ
  4. Giới thiệu dự án
  5. Đặc điểm và tính năng
  6. Cách lập trình (nếu cần)
  7. Chức năng của robot.
  • Cẩm nang phải bằng tiếng Anh

4.4Quyết định người chiến thắng

  • Mức độ liên quan đến chủ đề (10 điểm)
  • Tính sáng tạo và độc đáo (30 điểm)
  • Chức năng Robot (30 điểm)
  • Làm việc nhóm (10 điểm)
  • Kỹ năng trình bày (20 điểm)

5.0 Điểm khác biệt giữa Junior và Senior

5.1 Thiết kế sáng tạo Senior giống như Junior trừ hệ thống điểm bổ sung.

5.2 Thiết kế sáng tạo Senior có thêm điểm bổ sung khi.

  • Robot thực hiện chuyển động hoặc di chuyển tự động. (+5 điểm)
  • Thí sinh phải trình lên code lập trình hoặc giải thích cách lập trình (+5 điểm)
  • Thí sinh sử dụng nhiều hơn hai sản phẩm MRT cùng nhau. (+5 điểm), ví dụ: LSM + Blacksmith + MRT Blocks + MRT sensors + MRT-Coconut + Vật liệu in 3D

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ HOÀNG NGUYÊN

Trụ sở: Tầng trệt, căn 08 - Tòa nhà 15 tầng, số 147 đường Nguyễn Thái Học, Phường 7, Tp. Vũng Tàu

Điện thoại :  (02543) 523 779/ 563.678 - Zalo: 0339 682 568 (CS1) - 0339 681 568 (CS2)

Email: [email protected]

Văn phòng: Số 171 Ngô Đức Kế, Phường 7, Tp Vũng Tàu

Điện thoại: 02543 512 779 – fax: 02543 560 678 – 0937 673 799 (zalo)

Email: [email protected]

Facebook: https://www.facebook.com/daotaohoangnguyen

Facebook STEM : https://www.facebook.com/stemeducationvungtau/