Chào mừng quý khách ghé thăm website của Hoàng Nguyên Education & Service
Hotline : 0971.336.059
Tin tức sự kiện

BẢNG 3: CHIẾC CẦU TÌNH BẠN- IYRC VIỆT NAM 2018

THỂ LỆ THI ĐẤU BẢNG 3: CHIẾC CẦU TÌNH BẠN- IYRC VIỆT NAM 2018

Độ tuổi

 

7-12

Đội

Đội 2 thành viên

Sản phẩm

Dòng sản phẩm robot MRT & HUNA (không bao gồm dòng sản phẩm My Robot Time và MRT Soccer Robot)

Nhiệm vụ

Yêu cầu thí sinh phải xác định và sắp xếp tuyến đường cho robot dò đường để tiến đến điểm cuối.

Lắp ráp và lập trình

Lắp ráp trước robot và lập trình tại cuộc thi.

Thể thức thi đấu

Thực hiện nhiệm vụ và tính thời gian.

1.0 Mục tiêu

                  Mục tiêu của bảng thi đấu này là để kiểm tra khả năng thí sinh về lắp ráp và lập trình robot dò đường. Bảng thi này chủ yếu dựa vào khả năng giao tiếp tốt và phối hợp nhóm.

2.0 Quy định kích thước Robot

Kích thước của robot tại ô bắt đầu không được vượt quá 20cm (chiều cao), 20cm (chiều rộng) và 20cm (chiều dài).

3.0 Quy định thiết kế Robot

3.1 Chỉ nhữngdòng sản phẩm về robot MRT & HUNA mới được phép sử dụng để lắp ráp robot (không bao gồm dòng sản phẩm My Robot Time và MRT Soccer Robot). Không giới hạn số lượng các mảnh ghép sử dụng để lắp ráp robot. Được sử dụng chéo những thành phần từ trong những dòng sản phẩm đã nêu trên với nhau.

3.2Tuy nhiên, chỉ tối đa 3 cảm biến hồng ngoại, 2 động cơ DC, 1 khối cảm biến dò linevà 1 mainboardđược phép sử dụng để thi đấu.

3.3 Robot sẽ không được làm hỏng bất kỳ phần nào của sân thi đấu hoặc chướng ngại vật.

3.4Robot không được phép có bất kỳ nguồn cấp điện nào trên 6V DC (dòng điện một chiều). Nguồn điện VAC (dòng điện xoay chiều) bị nghiêm cấm tuyệt đối vì lý do an toàn.Thí sinh tự chuẩn bị pin.

3.5Robot không được gây bất kỳ nguy hiểm nào cho sân thi đấu và khu vực xung quanh.

3.6Robot sẽ cần phải tự bảo vệ cảm biến của mình nếu cần thiết từ bất kỳ sự can thiệp bên ngoài nào.

4.0 Luật thi đấu

  • Thời gian thi đấu
    • Tổng thời gian cho việc lập trình chạy thử và thi đấu là 3 giờ trong đó
  • Lập trình và chạy thử: 2 giờ
  • Thi đấu: 1 giờ
    • Mỗi trận đấu được quy định trong 3 phút.
    • Trong các trường hợp sau, trận đấu kết thúc có thể kết thúc trước 3 phút
  • Khi nhiệm vụ hoàn thành và robot dừng lại ở điểm FINISH.
  • Khi bị truất quyền thi đấu
  • Khi trọng tài phán đoán rằng việc không thể tiếp tục trận đấu.

4.2 Lắp ráp robot

  • Lắp ráp trước.
  • Mỗi đội được chạy thử, chỉnh sửa robot và chương trình của họ nhiều lần trước khi bắt đầu trận đấu chính thức.

4.3 Thể thức thi đấu

4.3.1Tất cả các robot phải được nộp lại cho trọng tài trước khi cuộc thi bắt đầu, không thể chia sẻ cùng một robot với những thí sinh khác.

4.3.2Một thí sinh ở khu vực “Start Point” và một thí sinh khác ở khu vực “End Point” với robot của họ được đặt trong ô “Robot” phù hợp.

4.3.3Các thẻ tuyến đường sẽ được đặt tại ô “Stack of Cards” (mỗi ô có Thẻ đường thẳng x 15, Thẻ đường cong x 10 và một thẻ “Start Point” và “End Point”).

4.3.4Tiếng thổi còi sẽ báo hiệu bắt đầu trận đấu và các thí sinh bắt đầu đặt các tấm thẻ trên bản đồ. Thời gian sẽ bắt đầu tính sau khi có tiếng còi.

4.3.5Thí phải đặt thẻ “Start Point” vào ô “Start” và thẻ “End Point”vào ô “End”. Sau đó, sắp xếp tuyến đường (sử dụng thẻ được cung cấp) để robot băng qua cầu tại trung tâm và sau đó đến điểm cuối.

4.3.6Khi tuyến đường được sắp xếp (đường liên tục từ đầu đến cuối), đặt và khởi động robot dò đường tại điểm “Start Point” và để nó di chuyển đến điểm “End Point”.

4.3.7Ngay sau khi robot thứ nhấttiến tới và dừng lại ở “End Point”, robot có thể được lấy ra khỏi sân đấu với sự chấp thuận của trọng tài. Bây giờ Robot thứ hai có thể đặt tại điểm “End Point” và khởi động để Robot di chuyển từ điểm “End Point” đến “Start Point”.

4.3.8Các bộ phận bị rơi ra hoặc bị hỏng từ robot không thể được gắn trở lại vào robot trong suốt trận đấu.

4.3.9Khi robot đang di chuyển, người tham gia PHẢI giữ khoảng cách với sân thi đấu và không cho phép chạm vào bất kỳ phần nào trên sân thi đấu.

4.3.10Thời gian sẽ dừng khi tất cả các nhiệm vụ đã hoàn thành.

4.4Quyết định người chiến thắng

Người chiến thắng sẽ là đội có điểm số cao nhất và nếu nhiều đội có cùng số điểm thì thời gian hoàn thành ngắn nhất sẽ là người chiến thắng.

4.5Điểm số, Hình phạt và Tước quyền thi đấu

4.5.1Điểm số

  • Robot vượt qua cầu sẽ được 5 điểm.
  • Robot dừng tại điểm “End Point” (Đối với robot thứ nhất) hoặc điểm “Start Point” (Đối với robot thứ hai) sẽ được mỗi 5 điểm tương ứng.

4.5.2Hình phạt

Nếu robot không dừng ở “End Point” (Đối với robot thứ nhất) hoặc điểm “Start Point” (Đối với robot thứ hai) thì mỗi robot sẽ bị trừ 10 điểm.

4.5.3Tước quyền thi đấu

  • Tự ý chạm tay vào robot hoặc vật phẩm trong sân thi đấu khi trận đấu đang diễn ra.
  • Robot bế tắc trong hơn 10 giây.
  • Robot không tuân thủ giới hạn về kích thước.
  • Robot di chuyển ra khỏi tuyến đường trong hơn 10 giây.

Bản ghi điểm mẫu:

Tên

Vượt cầu

Ngừng tại “End Point”

Ngừng tại “Start Point”

Điểm phạt

Tổng điểm

Thời gian (giây)

Thứ hạng

A

10

5

5

0

20

150

1

B

10

5

0

-10

10

156

2

C

10

5

0

0

15

Không hoàn thành

3

CÁC TIN LIÊN QUAN

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ HOÀNG NGUYÊN

Trụ sở: Tầng trệt, căn 08 - Tòa nhà 15 tầng, số 147 đường Nguyễn Thái Học, Phường 7, Tp. Vũng Tàu

Điện thoại :  (02543) 523 779/ 563.678 - Zalo: 0339 682 568 (CS1) - 0339 681 568 (CS2)

Email: [email protected]

Văn phòng: Số 171 Ngô Đức Kế, Phường 7, Tp Vũng Tàu

Điện thoại: 02543 512 779 – fax: 02543 560 678 – 0937 673 799 (zalo)

Email: [email protected]

Facebook: https://www.facebook.com/daotaohoangnguyen

Facebook STEM : https://www.facebook.com/stemeducationvungtau/